fbpx Mastodon

Top 10 loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và làn da 2023

Trong cuộc sống hàng ngày, ngoài chi tiền để chăm sóc da mặt đẹp, những món ăn, thức uống quanh ta có tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe và cả làn da tươi tắn.

top-10-loai-thuc-pham-tot-cho-suc-khoe-va-lan-da-2023
top-10-loai-thuc-pham-tot-cho-suc-khoe-va-lan-da-2023

Bạn đã biết những công dụng của ớt chuông, cần tây, cà rốt, cá hồi, sô cô la, và các loại hạt? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin về các loại thực phẩm tốt sức khỏe cho cá nhân cũng như làn da nhé! Đồng thời, bài viết cũng giúp bạn biết được thực phẩm nên tránh có hại sức khỏe

Tìm hiểu uống gì để đẹp da từ bên giúp hồng hào

tim-hieu-uong-gi-de-dep-da-tu-ben-trong-giup-hong-hao
tim-hieu-uong-gi-de-dep-da-tu-ben-trong-giup-hong-hao

Ai cũng mong muốn mình có 1 làn đẹp từ bên trong nên phải bổ sung nhiều hoa quả, trái cây tự nhiên cho cơ thể là cách tốt nhất tính đến hiện tại.

  • Nước từ các loại đậu: Nguyên liệu: 200g đậu đen, 100g đậu nành, 100 g đậu xanh , 4 thìa cà phê mật ong.
  • Nước ép cà chua. Chứa lượng lớn vitamin cùng các khoáng chất thiết yếu và hàm lượng chất beta caterotene rất cao. …
  • Nước chanh và sữa tươi. …
  • Nước chanh và mật ong tăng cường sức đề kháng nếu bạn dùng vào buổi sáng đều hàng ngày
  • Uống nước dừa, bởi vì không ai có thể xịt thuốc như rau được, rất tốt cho người mới nóng sốt, vì theo cá nhân mình dùng nước dừa tươi giúp hạ nhiệt nhanh

10 loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và làn da dễ tìm tại nhà

10-loai-thuc-pham-tot-cho-suc-khoe-va-lan-da-de-tim-tai-nha
10-loai-thuc-pham-tot-cho-suc-khoe-va-lan-da-de-tim-tai-nha

Ớt chuông đỏ giàu vitamin C
Một quả ớt chuông cung cấp đủ 100% lượng vitamin C cơ thể cần mỗi ngày. Ớt chuông cũng chứa lượng lớn chất xơ và vitamin B6. Ngoài ra, nó còn chứa chất carotenoid giúp ngăn nếp nhăn và tăng tuần hoàn máu để da trông trẻ trung hơn.
Bên cạnh, ớt chuông có tác dụng chống mụn trứng cá. Ớt chuông là một món ăn vặt rất hoàn hảo, ít calorie. Do đó, ớt chuống thật sự đứng đầu các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và làn da.

Sô cô la đen đắng nhưng đẹp da
Sô cô la đen thật sự là thực phẩm tốt cho sức khỏe và sắc đẹp, vì giàu chất chống oxi hóa, axit béo và các chất giúp làm sáng da. Chất oxi hóa giúp da bớt thô ráp và bảo vệ da khỏi tác hại từ mặt trời. Cacao còn làm giãn động mạch, tăng lưu thông máu để da khỏe mạnh hơn.
Bạn có thể ăn khoảng 28 gram sô cô la đen tốt cho xương khớp mỗi ngày, nên chọn loại sô cô la chứa 80% cacao để tránh đường, sữa và các chất phụ gia. Như vậy, sô cô la đen trở thành thực phẩm tốt cho sức khỏe và làn da trẻ đẹp tươi tắn.

Cá hồi giàu omega-3 tốt cho não bộ, xương, da
Lợi ích của cá hồi cho cả gia đình là cung cấp phần lớn lượng vitamin D cơ thể cần, giữ cho tim mạch, hệ tiêu hóa và não bộ khỏe mạnh. Nó góp phần ngăn ngừa ung thư ruột, lo lắng, trầm cảm, bệnh về tim và xương. Cá hồi rất có ích cho mọi nhà như người già cao tuổi, nam giới, phụ nữ trung niên tầm tuổi 35, 40, 42, 45, 46, 50…cải thiện sắc đẹp sinh lý nữ khi mà chị em đang rơi vào thời kỳ tiền mãn kinh.
Cá hồi giúp giữ ẩm cho da mềm mịn vì rất giàu axit béo omega 369 giúp chống viêm, ngăn nếp nhăn và mụn trứng cá. Omega-3 còn giữ ẩm cho da để da thêm mịn màng, da đầu được giữ ẩm nên tóc càng chắc khỏe thêm.

Dầu dừa có công dụng làm đẹp rất đa dạng
LÀ thực phẩm tốt cho da da mặt nữ vì rất giàu chất béo bão hòa. Nó chứa các tác nhân kháng khuẩn giúp tống khứ vi khuẩn, virus gây nhiễm trùng và nổi mụn. Dầu dừa cũng giàu vitamin E, giữ cho da luôn mềm mại, căng mọng và tránh nếp nhăn.
Bạn có thể dùng dầu dừa làm kem dưỡng ẩm cho cơ thể, ăn một muỗng dầu dừa thô mỗi ngày. Dầu dừa rất tốt cho tuyến giáp và còn giúp giảm cân hiệu quả, lợi cả đôi đường phải không nào?

Trà xanh còn là thức uống giảm cân hiệu quả
Trà xanh là nguồn cung cấp chất chống oxi hóa và các axit amin giúp thư giãn cơ thể và giảm căng thẳng. Khi trà nóng, lá trà tiết ra catechin, một chất chống oxi hóa có tác dụng chống ung thư và kháng viêm. Trà xanh giúp giảm cân hiệu quả nhất, ngoài ra trà xanh còn giúp bạn giảm nguy cơ bị tăng huyết áp. Hãy uống 3 tách trà xanh mỗi ngày vì công dụng của trà xanh trong làm đẹp.

Cải bó xôi chứa nhiều dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể
Lợi ích của cải bó xôi rất tốt cho chế độ dinh dưỡng cho sức khỏe và làn da trẻ đẹp vì giàu chất sắt, folate, vitamin A, C, E, magiê, chất xơ, có khả năng chống oxi hóa cực tốt và các loại vitamin kể trên đều rất tốt cho da. Chất oxi hóa trong cải bó xôi giúp đánh bại mọi vấn đề về da. Ăn cải bó xôi tức là bạn đã làm sạch da từ trong ra ngoài.

Các loại hạt đều giàu protein giúp dưỡng da
Ăn các loại hạt dinh dưỡng organic như hạt bí, hạt hướng dương rất giàu selenium, vitamin E, magiê và protein. Selenium và magiê giúp ngăn chặn nếp nhăn, trong khi vitamin E có tác dụng dưỡng ẩm và magiê làm giảm căng thẳng. Bạn có thể rắc các loại hạt lên salad, sữa chua, sinh tố để món ăn thêm ngon mà còn giúp da đẹp hơn.

Cần tây chứa vitamin K tốt cho hệ tim mạch
Trong cần tây có chứa vitamin K, giúp tăng cường lưu thông máu và làm giảm huyết áp. Lợi ích của cần tây còn giúp bạn đối phó với stress, vốn là nguyên nhân làm da xấu đi, gây nên chứng đau nửa đầu và thậm chí là ung thư. Cần tây tốt cho da khô vì chứa nước và các chất natri, kali tự nhiên, ngăn ngừa tình trạng da khô, bong tróc do mất nước, thiếu ẩm.

Ăn đu đủ hằng ngày để đẹp da và giảm cân
Đu đủ là một loại trái cây có rất nhiều lợi ích dinh dưỡng. Đu đủ vừa ít calo, lại không chứa cholesterone, vậy nên nếu bạn đang có ý định giảm cân, hãy xem xét việc dùng đu đủ hằng ngày. Đu đủ là người bạn thân cho phái đẹp, nó chứa nhiều chất chống oxi hóa, vitamin C, E và beta-carotene có tác dụng kháng viêm và ngăn mụn. Vitamin C còn bảo vệ da khỏi tác hại từ ánh nắng mặt trời.

Cà rốt trẻ hóa làn da, trị mụn và tốt cho mắt
Cà rốt không chỉ tốt cho mắt mà còn tốt cho da. Cà rốt giàu vitamin A, giúp làm sạch mụn, ngăn chặn sự phát triển của lớp da chết và giảm bã nhờn, đồng thời làm giảm nguy cơ ung thư da. Vậy nên hãy ăn cà rốt trẻ hóa làn da đẹp mỗi ngày bạn nhé!

Bạn không cần thêm tất cả 10 loại sản phẩm trên vào bữa ăn hằng ngày, chỉ cần vài món thôi cũng đã đủ để da bạn đẹp và mịn màng rồi! Hãy nhớ tránh xa đường, thức ăn nhanh và đồ ăn cay nóng để khỏi tổn hại làn da nhé.

Những món ăn không tốt cho sức khỏe và làn da cần tránh

nhung-mon-an-khong-tot-cho-suc-khoe-va-lan-da-can-tranh
nhung-mon-an-khong-tot-cho-suc-khoe-va-lan-da-can-tranh
  • Nhiều chất béo: chất béo bão hòa (trong thịt, bơ, dầu cọ, dầu dừa, phomat, mỡ) và chất béo chuyển hóa (transfat) như: các thực phẩm nướng, chiên rán, đồ ăn vặt đóng gói sẵn như bim bim, bánh qui, bánh xốp,…dễ gây thừa cân béo phì, dẫn đến da nhăn nheo, xỉn màu.
  • Thực phẩm chứa nhiều đường: bánh kẹo, nước ngọt, ngũ cốc tinh chế, sữa đặc có đường,…sẽ làm bạn tăng cân, làn da chảy xệ.
  • Các thực phẩm nướng, chiên rán dễ gây thừa cân béo phì, dẫn đến da nhăn nheo, xỉn màu.
  • Thực phẩm tàn phá da: Rượu, bia, thuốc lá, cà phê, đồ cay, mặn không tốt cho thận vì lúc đó cơ thể khát nước nhiều và làm da khô ráp.
  • Làn da phản ánh một cơ thể khỏe mạnh, đầy sức sống. Các vấn đề về da như mụn trứng cá, eczema, khô,…có nguyên nhân từ sự mất cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể.
  • Mỗi bạn tự trang bị cho mình kiến thức khoa học về sức khỏe cùng lối sống lành mạnh giúp thiết lập lại cân bằng cơ thể sau giờ làm việc căng thẳng. Ngoài chế độ dinh dưỡng, cần phải vệ sinh chăm sóc da ban ngày và ban đêm, ngủ đủ giấc, uống đủ nước, thường xuyên vận động và bảo vệ da khi trời nắng.
Bổ sung thực đơn tốt cho sức khỏe mỗi ngày cần phải có
bo-sung-thuc-don-tot-cho-suc-khoe-moi-ngay-can-phai-co
bo-sung-thuc-don-tot-cho-suc-khoe-moi-ngay-can-phai-co
  • Rau bina (hay rau chân vịt/cải bó xôi)
  • Cải xoăn kale.
  • Đậu đũa.
  • Bông cải xanh (súp lơ xanh)
  • Một phần cơm chuẩn nên có thêm dĩa rau sống nhé

Những thứ này bạn có thể mua online với thời 4.0 bây giờ hoặc chạy chợ đều có nhé.

Con gái nên kiêng ăn gì cho da đẹp nhanh hết mụn
con-gai-nen-kieng-an-gi-cho-da-dep-nhanh-het-mun
con-gai-nen-kieng-an-gi-cho-da-dep-nhanh-het-mun

Bớt dùng lại đồ ăn chiên rán chứa nhiều dầu mỡ như gà rán, rau xào, khoai tây chiên, pizza,… Đồ ăn cay nóng như ớt và các loại thức ăn có cay, các loại trái cây có tính nóng như mít, nhãn… khiến da tiết nhiều mồ hôi hơn, dễ gây bít tắc lỗ chân lông, đồng thời khiến cho tình trạng viêm trở nên nặng nề hơn
Lời khuyên nên ăn cam, bưởi, chanh chứa nhiều vitamin C, sắt, canxi ngoài việc làm da trắng sáng còn giúp làm mờ dần sắc tố thâm đen.

Chúc các bạn thành công

Article Name
#1 Top 10 ⚡ loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và làn da 2023
Article Name
#1 Top 10 ⚡ loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và làn da 2023
Description
👋 Trong cuộc sống, ngoài chi tiền để chăm sóc da mặt đẹp, những món ăn quanh ta có tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe và cả làn da tươi tắn👋
Author
Publisher Name
Spa & Beauty Salon
Publisher Logo

No Responses

Leave a Reply